Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Có nên dùng điều hòa cho trẻ em ?

Theo các bác sĩ, trẻ nằm trong nhiệt độ phòng quá nóng có thể tăng nguy cơ mắc hội chứng đột tử nhũ nhi. hoặc nằm ở phòng quá lạnh có thể gây các bệnh về phổi, đau họng thậm chí là tim mạch cho trẻ em. Tuy nhiên, nhiều bà mẹ vẫn băn khoăn có nên sử dụng điều hòa?
Có nên sữ dụng điều hòa cho trẻ em?
Chị Nguyễn Quỳnh Trâm (Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, mình sợ trẻ sơ sinh không được nằm điều hòa nên không lắp. Mặc dù nhà chung cư, tối ngủ mình mở hết cửa sổ, bật quạt nhưng con vẫn cứ trằn trọc. Tâm sự với chị hàng xóm có hai con về chuyện nằm quạt hay điều hòa tốt hơn, chị ấy tư vấn nên cho con nằm điều hòa vì mát mẻ, trẻ nhanh lớn hơn.
Sau đó, mình hỏi bác sĩ và cũng được khuyên nên lắp điều hòa cho con. Sau đó, bé ngủ ngon và lớn nhanh nhưng có mặt lợi thì cũng có mặt hại. Vì dùng điều hòa cũng không tốt vì mỗi trẻ có sức đề kháng khác nhau có trẻ sức đề kháng tốt cũng có trẻ sức đề kháng không tốt nên sữ dùng điều hòa tăng giảm nhiệt độ không hợp lý sẽ rấ dễ gây ra các bệnh về phổi, ho ,sổ mũi.

Vậy có cách nào để không dùng điều hòa mà giấc ngủ của bé vẫn tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Câu trả lời là có. Thay vì bạn lắp điều hòa trong phòng cho trẻ thì bạn hãy dùng quạt điện cho trẻ,  lắp bộ lọc khí trong phòng, sữ dụng tấm lọc bụi để gắn phía sau các quạt điện giúp lọc các hạt bụi, phấn hoa và ngăn mùi hôi khó chịu. Ngoài việc sữ dụng các tấm lọc bụi cho quạt điện bạn kết hợp với lọc HEPA để lắp ở những chổ thông gió, những chổ không khí vào phòng thường xuyên và lắp đặt một bộ lọc FFU trên trần nhà và phòng của trẻ. vừa giúp phòng thoáng mát tự nhiên vừa có một không gian sach cho trẻ.

Hình ảnh cho một bộ lọc lắp trên trần nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét